Bổ sung 5 loại vitamin và khoáng chất giúp hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh

Nhiều người xem nhẹ việc bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà không biết rằng đây là cách nhanh và hiệu quả nhất để cải thiện hệ thống miễn dịch

Giữa thời điểm đại dịch bùng phát, việc chăm chút sức khoẻ cho bản thân và gia đình lại càng trở nên quan trọng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng phần lớn người trưởng thành hiện nay thiếu hụt vitamin. Song may mắn thay, bạn có thể bổ sung chúng thông qua thực phẩm chức năng. Dưới đây là danh sách 5 loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ miễn dịch ngày càng khoẻ mạnh.

Vitamin D

4 loại vitamin cho người SUY NHƯỢC CƠ THỂ bạn cần biết!

Vitamin D được tạo ra khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Song vì dịch bệnh, chúng ta không thể ra ngoài thường xuyên để thu thập nguồn năng lượng tự nhiên này. May mắn là vẫn có thể bổ sung chúng dưới dạng thực phẩm chức năng. Chăm ăn trứng, dầu cá và các loại hải sản như cá trích, cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ cũng là phương án hay. Ngũ cốc và sữa chua cũng rất giàu vitamin D.

Vitamin B12

Những vitamin thiết yếu cho cơ thể - Vitamin B12

B12 là vitamin cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào hồng cầu, dây thần kinh và DNA. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Có thể tìm thấy vitamin B12 trong thịt bò, thịt cừu, hai sản, trứng và sữa. Theo đó thực phẩm chứa hàm lượng vitamin B12 cao nhất là thịt bò và ngao.

Vitamin A

Vitamin và khoáng chất

Thiếu hụt vitamin A là tình trạng phổ biến. Cách điều trị và phòng tránh rất đơn giản bằng việc uống bổ sung vitamin A. Tình trạng thiếu vitamin A có thể xuất hiện ở những người suy dinh dưỡng, đái tháo đường hoặc mắc bệnh u xơ nang. Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) thì thịt bò, thịt bê, khoai lang và cà rốt cung cấp nhiều vitamin A nhất. Tuy nhiên cũng có nghiên cứu chỉ ra tằng dầu cá, gan, lòng đỏ trứng và bơ chứa hàm lượng vitamin A cao hơn.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxi hoá mạnh và góp phần tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời tăng sức đề kháng bằng cách hỗ trợ chức năng của tế bào khác nhau trong cả hệ thống miễn dịch. Sự thiếu hụt vitamin C dẫn đến tình trạng suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Khiến cho người bệnh dễ bị nhiễm trùng hơn.

Cam vốn được xem là loại quả chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên trên thực tế, ớt đỏ chứa hàm lượng vitamin C gấp 4 lần cam. Ngoài ra bông cải xanh, cải bi xen và dâu tây cũng là nguồn tự nhiên cung cấp nhiều vitamin C.

Kali

Đây là khoáng chất không thể thiếu nhằm duy trì chức năng tim và thận khoẻ mạnh. Kali cũng giúp làm giảm chứng đầy bụng. Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng chứa Kali. Hoặc thêm chuối, bơ, các loại hạt và rau xanh vào thực đơn hàng ngày.

Bằng cách bổ sung các loại vitamin và khoáng chất kể trên, cơ thể bạn sẽ có một hệ miễn dịch khoẻ mạnh để chống chọi với đại dịch!

 

admin

admin

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit