Ăn những thứ này tốt cho xương của bạn

Chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho xương chắc khỏe, dẻo dai và tránh được các bệnh liên quan đến xương như: Thoái hóa khớp, viêm đa khớp,… Vì vậy, lựa chọn thực phẩm tốt cho xương sẽ giúp phòng các bệnh liên quan đến xương khớp .

 

Để giúp xương chắc khỏe bạn cần phải có một chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp với việc rèn luyện thể chất thường xuyên (để xương có được tín hiệu điều chỉnh và tu sửa). Dưới đây là một số thực phẩm được sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày giúp cho quá trình tu sửa và phát triển hệ xương.

1.Rau có màu xanh đậm

Thực phẩm tốt cho xương khớp: Bệnh xương khớp nên ăn gì và kiêng gì?

 

Canxi có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương chắc khỏe và không có gì thay thế được. Canxi có nhiều trong sữa bò, nhưng nó cũng được tìm thấy trong rất nhiều loại rau đặc biệt là rau có màu xanh đậm.

Lựa chọn tuyệt vời nhất đó là các loại rau màu xanh đậm như Bok-choy, bắp cải Trung Quốc, rau cải xoăn, rau cải lá, củ cải xanh. Một chén củ cải nấu có khoảng 200 mg canxi (đáp ứng khoảng 20% nhu cầu canxi hàng ngày). Ngoài ra, rau có lá màu xanh đậm còn có nhiều vitamin K, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh loãng xương.

2. Khoai củ

Thực phẩm tốt cho xương khớp

 

Hai chất dinh dưỡng ít được biết đến có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe đó là magie và kali. Nếu cơ thể bị thiếu magie cơ thể sẽ gặp vấn đề về việc cân bằng vitamin D, và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Còn kali có tác dụng trung hoà acid trong cơ thể và có cả tác dụng lọc canxi ra khỏi xương. Cách cung cấp tốt nhất để có được một trong hai chất dinh dưỡng đó là ăn một củ khoai lang cỡ vừa nướng không có muối.

3. Các loại trái cây có múi

Thêm một quả bưởi vào bữa sáng có tác dụng đánh thức vị giác cho cả ngày. Trái cây có múi chứa hàm lượng vitamin C cao và nó được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa mất xương. Một quả bưởi nguyên có ruột đỏ hoặc hồng có khoảng 91 mg vitamin C. Số lượng này cung cấp đủ lượng khuyến nghị cho cả ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng cam. Loại quả này có hàm lượng vitamin C khoảng 83mg.

Bưởi cam quýt
Huỳnh Duy

Huỳnh Duy

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit