Nguyên nhân khó giảm mỡ thừa trong cơ thể

Căng thẳng quá mức
7+ Dấu Hiệu Bạn Đang Bị Stress Nặng và hướng điều trị an toàn - Chi tiết tin tức - UBND Tỉnh Bắc Giang

Stress ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, trong đó có cân nặng.

Căng thẳng không những có hại cho thần kinh mà ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, trong đó có cân nặng. Khi căng thẳng quá mức, mức độ hormone cortisol sẽ thúc đẩy hình thành chất béo trong cơ thể. Lúc này, dù bạn có tập luyện nhiều và tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt đến đâu thì cũng khó để giảm cân.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên cũng như những loại đường tinh chế trong nước ngọt, và đồ tráng miệng làm cản trở quá trình giảm mỡ bụng.

Sự thật kinh hoàng về thực phẩm chế biến sẵn

Ăn nhiều chất béo xấu

Chất béo được chia làm hai loại là chất béo tốt và chất béo xấu. Khi nạp chất béo chất béo bão hoà – chất béo xấu vào cơ thể, lượng mỡ nội tạng sẽ tăng lên. Chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.Chất béo tốt có nhiều trong quả óc chó, hạt hướng dương, các loại cá như cá hồi, cá ngừ…

Tác hại của việc ăn nhiều chất béo
Không ăn đủ chất xơ
Chế độ ăn uống của người Việt: Quá nhiều muối và không đủ chất xơThiếu chất xơ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn khó giảm cân.

Nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Yếu tố tuổi tác nguyên nhân khó giảm mỡ thừa

Tuổi tác ảnh hưởng lớn tới quá trình giảm cân, giảm mỡ ở cả nam và nữ. Khi tuổi tác tăng cao, tốc độ trao đổi chất giảm khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa hơn. Ở phụ nữ, giai đoạn mãn kinh là thời điểm dễ gây tăng cân. Trong thời gian mãn kinh, việc sản xuất lượng hormone estrogen, progesterone và nồng độ testosterone đều giảm. Đây là nguyên nhân gây hình thành mỡ bụng nhiều ở nữ giới. Để khắc phục tình trạng này, cần duy trì chế độ ăn lành mạnh và tập luyện đều đặn.

Ám ảnh về cân nặng

Theo các chuyên gia, nỗi ám ảnh về cân nặng có thể làm chậm quá trình giảm cân. Điều này làm ảnh hướng tới tâm trạng khiến bạn ăn nhiều hơn thay vì cố gắng tập luyện.

Phụ nữ và nỗi ám ảnh mang tên "Cân nặng" - Mbceneter

Luyện tập không đủ cường độ Nguyên nhân khó giảm mỡ thừa

Muốn loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, bạn nên lựa chọn tập luyện những bài tập đòi hỏi cường độ vận động cao. Vì những bài luyện tập với cường độ vận động thấp sẽ gần như không có thay đổi quan trọng nào.

Một số sai lầm khi tập thể dục gây tác hại cho sức khỏe - Bảo vệ gia đình Việt

admin

admin

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit